Substance
สอบสอนการเขียนบนกระดาษเป็นรายกลุ่ม เรื่องโรงเรียนของฉัน
นิทานเรื่อง โรงเรียนของฉัน
ผู้แต่ง คุณครูและเด็กๆอนุบาล 3
โรงเรียนของเราน่าอยู่
ที่โรงเรียนมีคุณครูใจดี
มีเพื่อนๆมากมายที่โรงเรียน
หนูชอบไปวิ่งเล่นในโรงเรียน
พวกเราทุกคนชอบไปโรงเรียน
อาจารย์ให้แบ่งกลุ่ม 5-6 คน เพื่อทำกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะ
โดยจะส่งตัวแทนแต่ละกลุ่มออกมาสอน และให้กำหนดคำสั่งและสัญญาณดังต้อไปนี้
หัวข้อเรื่องต้นไม้
ขั้นนำ
ให้เด็กๆหาบริเวณและพื้นที่และเคลื่อนไหวตามเสียงสัญญาณ
ขั้นสอน
ให้กำหนดคำสั่งและสัญญาณดังต้อไปนี้
- แบ่งกลุ่ม 2 คน ให้เด็กสมมติตัวเองเป็นต้นไม้ มีลำต้น
- แบ่งกลุ่ม 5 คน ให้เด็กสมมติตัวเองเป็นต้นไม้ มีลำต้น กิ่ง และใบ
- แบ่งกลุ่ม 8 คน ให้เด็กสมมติตัวเองเป็นป่าขนาดใหญ่
ขั้นพักคลายกล้ามเนื้อ
เด็กๆหาบริเวณและพื้นที่เคลื่อนไหวอย่างอิสระ
ความรู้ที่ได้รับ
- ได้รู้ทักษะของการสอนการเขียนบนดานและการสอนแบบให้สัญญาณเด็กพร้อมจังหวะ
ประเมินเพื่อนร่วมห้อง
- เพื่อนให้ความร่วมมือดี
ประเมินอาจารย์ผู้สอน
- อาจารย์มีน้ำเสียงที่น่าฟังเหมาะสมกับการเรียนรู้
- อาจารย์มีความสุขไปกับนักศึกษา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น